Biti's - Dentsu Redder, cú bắt tay thành công cho "Đi để trở về"
Câu chuyện Client – Agency là câu chuyện muôn thuở, với muôn hình vạn trạng
các vấn đề nảy sinh nhưng một điều không thể phủ nhận rằng - Client là nguồn sống
của Agency. Hay ở bên ngoài luôn có những cách nói ẩn dụ dí dỏm về mối quan hệ
này như “một cặp đôi yêu nhau”, “đôi bạn cùng tiến”, “cuộc hôn nhân”, “cặp đôi
tri kỉ”… Và cho dù như thế nào thì trong mối quan hệ cũng có lắm lúc “cơm không
lành, canh không ngọt” dẫn đến hiệu quả công việc giảm, sản phẩm đi lệch với
yêu cầu, phải chỉnh sửa nhiều lần làm mệt mỏi đôi bên. Theo một nghiên cứu cho
thấy, 61% Client không hài lòng với Agency đối tác. Điều này làm cho mối quan hệ
này ngày càng trở nên phức tạp. Vậy câu hỏi đặt ra làm để có một kết thúc mỹ
mãn cho mối quan hệ giữa Client - Agency trong quá trình hợp tác cũng như là
sau này?
Việc tìm hiểu phải đến từ hai bên thì mới dẫn đến một chiến dịch thành công. Agency đã cố gắng hiểu ý “nuông chiều” insight của Client, thì Client cũng phải dành sự tôn trọng đối với Agency bằng việc đưa ra những feedback cụ thể cho Agency vì điểm chung duy nhất giữa Client - Agency là dự án. Có vô số chiến dịch thành công được kể đến nhờ sự hợp tác của Client - Agency. Điển hình là chiến dịch “Đi để trở về”.
Khi nhắc đến thành công từ chiến dịch “Đi để trở về” không thể không nhắc đến sự hợp tác vô cùng hiệu quả giữa Biti’s và Dentsu Redder.
Có thể nói chiến dịch “Đi để trở về” là mối nhân duyên định mệnh giúp một
doanh nghiệp “lão làng” như Biti’s quay trở lại đầy mạnh mẽ và cũng là bước
chuyển để Redder có thể khẳng định mình là một Brand Agency với tư duy mở, mang
lại những giá trị, kết quả thực sự cho Client chứ không đơn giản chỉ là vẻ đẹp
truyền thông.
Theo anh Hùng Võ (Phó Tổng Giám đốc Marketing của Biti’s và
Tổng Giám Đốc điều hành ở Dentsu Redder) là chủ dự án loạt MV mang chủ đề xuyên suốt "Đi để trở về" củng
cố quan điểm rằng: "Thị trường
có độ chênh lệch rõ ràng giữa mức độ sáng tạo và hiệu quả kinh doanh của chiến
dịch, chỉ có thể thu hẹp khoảng cách này bằng việc kết nối những người làm sáng
tạo sâu hơn với những thử thách về thương mại và những bài toán về thương hiệu,
từ đó có thể đưa ra những chiến dịch có ý tưởng sáng nhưng thực tế, có tính chiến
lược và đúng trọng tâm hơn, giải quyết đúng vấn đề hơn".
Từ những nhìn nhận trên, Biti’s và Dentsu Redder như “cá gặp nước” cùng tạo nên những khác biệt lớn cho chất liệu của thông điệp và sản phẩm đến với khách hàng.
Chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s là một câu chuyện minh chứng điển hình cho việc Client và Agency hợp tác cùng nhau phát triển - với sự thành công vang dội của cả bốn mùa. Sau bốn mùa, thông điệp “Đi để trở về” dường như đã in sâu vào tâm trí của những bạn trẻ. Giờ đây, khi chỉ cần nghe “Đi để trở về”, mọi người sẽ đều sẽ cảm thấy nôn nao vì Tết sắp đến, cùng chờ đợi những thông điệp ý nghĩa mà “Đi để trở về” mang đến.
Biti’s và Dentsu Redder đã có những bước đi đúng đắn và hợp lý. Chiến dịch đã tạo nên thành công vang dội, đỉnh điểm nhất là thời điểm ca khúc “Lạc trôi” nằm trong chuỗi quảng bá của chiến dịch có mặt khắp mọi nơi trên mạng xã hội. Một bài hát của ca sĩ có tầm ảnh hưởng lớn kết hợp với thương hiệu cộp mác Việt Nam, làm khán giả không khỏi tò mò về sự hợp tác này. Ngay từ khi ra mắt, MV trở thành chủ đề bàn luận khắp mọi nơi về sự phối hợp giữa trang phục cổ trang và giày thể thao mang phong cách hiện đại. Cùng với đó, dòng giày Biti’s Hunter trở thành hiện tượng thời trang được các bạn trẻ săn đón nồng nhiệt.
Hành trình “Đi để trở về” nhằm tạo dựng sự nhận biết cho Biti’s đặc biệt là dòng Biti's Hunter để hằn sâu thông điệp ý nghĩa vào tâm trí khách hàng trẻ tuổi: “Đi để trở về” – chiến dịch vô cùng ý nghĩa cho những ngày Tết. Mang hơi hướng trẻ trung, sáng tạo, năng động với hình ảnh những người trẻ trở về nhà, xum vầy bên mâm cơm gia đình để cùng đón Tết sau những chuyến đi xa. Đây là một bước đi đúng đắn, hợp thời và tạo được sự khác biệt.
Thông
qua “Đi để trở về”, Biti’s và Dentsu Redder đã gặt hái được những thành công rực
rỡ, càng chứng minh rõ ràng hơn cho việc Client và Agency hợp tác cùng phát triển:
Đối
với Biti’s (Client): Thời điểm đó, Biti’s dường như đang “thất thủ” và bị người
tiêu dùng lãng quên trên thị trường giày Việt Nam. Tuy nhiên, khi tung ra chiến
dịch “Đi để trở về”, chiến dịch này như là “vị cứu tinh”, giúp Biti’s vực dậy cả
một thương hiệu đang trong thế lao đao và “làm mưa làm gió” trên thị trường lúc
bấy giờ. Sự vực dậy này minh chứng cho việc các chiến lược, tầm nhìn, bước đi của
Biti’s là vô cùng đúng đắn, trong đó “Đi để trở về” là một điểm sáng. Các dòng
giày thể thao của hãng ngày càng trở nên phổ biến, dễ dàng tiếp cận nhanh chóng
người tiêu dùng. Cùng với “Đi để trở về”, Biti’s đã vinh dự là thương hiệu
Việt duy nhất thắng lớn tại PR Awards 2017.
Đối với Dentsu Redder (Agency): Sau chiến dịch “Đi để trở về”, Dentsu ngày càng khẳng định được vị thế của mình, một Agency sáng tạo, luôn nảy nở những ý tưởng táo bạo, đầy mưu kế chiến lược Marketing, mang lại hiệu quả và thành công nhất định cho Client chứ không phải chỉ là lời nói suông. Khi thực hiện chiến dịch cho Biti’s, Dentsu Redder đã vinh dự góp mặt trong ba hạng mục đề cử của PR Awards Asia 2017.
Với cùng mục tiêu sáng tạo và mong muốn mang lại kết quả hoàn hảo nhất trong mỗi dự án chung, mối quan hệ giữa Client và Agency có thể sẽ dễ dàng trở nên nhạy cảm hơn khi hai bên có những hiểu lầm, mâu thuẫn, không đồng nhất trong quá trình hợp tác. Việc tìm kiếm đối tác để có thể cùng đồng hành làm việc và tạo ra được sự thành công ấn tượng, đạt được mục tiêu cụ thể là điều rất khó khăn, nhưng không có nghĩa là không thể. Và rất rõ ràng Biti’s cùng với Dentsu Redder đã trở thành minh chứng tiêu biểu cho sự kết hợp rất ăn ý của bộ đôi Client – Agency. Những gì chiến dịch “Đi để trở về” mang lại không chỉ tạo được tiếng vang lớn cho riêng từng bên, làm dậy sóng truyền thông mà còn là kết quả hoàn toàn xứng đáng, mang dấu ấn đặc biệt cho sự hợp tác phát triển vô cùng tuyệt vời này.
Nhận xét
Đăng nhận xét